🔒 Closed Pa help po TIA

Status
Not open for further replies.
1. Anong status bago nag simula yung prob.
2.Check mo Display(Power cable, Output at input cable connection) kung nakasalpak ba ng ayos or try using different port or cable.
3. kung di sa display ang prob. Observe mo si Cpu Fan mo(kung on and off) o kung may display code check mo sa mobo manual mo yung code(para may clue kung anong prob)
4.Open mo panel ng PC . Re-seat RAM(make sure na linisin yung mga pin at slot bago ibalik, pari Video card kung meron man).
5. Pag ayaw parin mag boot. Check mo na PSU mo. nood ka sa YT nang pag check ng psu using Multi-meter, baka palyado na at dina nagsu-supply ng tamang voltage.

6.update ka dito para matulungan ka namin futher .

PS. bago mag makalikot siguaduhin na tanggal sa salpakan ang PSU mo at mag-apak ka nalang sa sahig/simento para naka-ground ka.. stay safe
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 4
    Replies
  • 320
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
drck1892

Trending Topics

Online now

Members online
520
Guests online
2,488
Total visitors
3,008

Forum statistics

Threads
2,320,220
Posts
29,204,838
Members
1,180,590
Latest member
kakakak00
Back
Top