Solved...trade101

Status
Not open for further replies.

conviction

Forum Guru
Nag uumpisa ka ba sa stock market or crypto? pag crypto sign up ka lang sa signature sa baba, pag stocks hanap ka sa PSE mga online broker


It's a PRANK!!!:ROFLMAO:


SPOT TRADING LANG MUNA PAG NEWBIE​

-mga USDT na Pares lang kayo magpractice (ADA/USDT, XRP/USDT, DOGE/USDT, etc)

Ang trading ay simpleng "SUPPLY and DEMAND" lamang plus "pagalingan sa paghandle ng pera" at mahabang Pasensya :ROFLMAO:


➡️Kahit ilang indicator/oscillator ilalagay mo kung dimo kaya ihandle pera mo ay ipits ka panigurado.

Chart Time Frame: DAILY (1D)

TIPS: Para iwas whipsaw sa market?

A. Kailan Bibili or Bodega?

-kahit alin sa #1-4 kung ano mauna mo makita sa chart

bibili.jpg

B. Kailan Magbebenta?

-kahit alin dito #1-5 kung ano mauna mo makita sa chart

dagdag
-#6 wala sa chart pero kung kaya mo magbenta agad ng kalahati pagkabili pa lang pwede, or kapag kinabukasan binalikan yung entry mo ng sobrang lalim
#7 magbenta ka kung happy kana sa profits para may pambili ka ulit

benta.jpg

Mga indicator gabay mo lang ito sa pagtrade hindi nya sasabihin susunod na presyo kaya laging handa magbenta ng kalahati para may pang salo.

Moving Average (MA)
-palitan mo isa isa ng 50, 100 at 200
MA.jpg

RSI
-palitan mo default 14 sa 30
rsi.jpg



Sampol Trade (#6 Kelan magbebenta)


▶️nag entry ako pero kinabukasan nagkabuhusan, simple lang benta kalahati kung malakas bentahan pwede mo ibenta pa naiwan na kalahati sabay abang sa ilalim para makasalo, at benta mo kapag umakyat na ulit.
▶️ so ang purpose mo ng pagbenta ng kalahati ay walang iba kundi pangsalo mo sa ilalim.

sablay_moments.jpg

Paano ko nilaro sa taas na chart.
sampol.jpg

Pag nasanay na kayo sa hap hap, pwede nyo na laruin kahit hindi kalahati, sabi ko sa umpisa pagalingan sa paghandle ng pera :coffee:



Spoiler contents are visible only to Established Members.

Spoiler contents are visible only to Established Members.


Spoiler contents are visible only to Established Members.

ENTRY and EXIT​

-kung hirap padin kung saan mag abang at magbenta, try mo ito mas madali at nalinyahan na para sayo ang gagawin mo nalang ay mag lagay ng mga Buy Limit Order at Sell Limit Order
-check thread (HERE)

Ayaw mo sa Crypto?​

May Tin Number ka? Same concept sa Stockmarket (thread)

-goodluck sa trading/investments-:coffee:
 
Paps tanong lang, wala bang pwede pag bentahan nang bitcoin tapos via G cash ang bayad? wala kasi ako mga Valid Id eh, tapos student pa, thanks..
 
So far need KYC paps, kagaya sa Binance P2P para via gcash payment pag nagbenta ka

Kung may ID si Nanay o tatay sila nalang register mo sa coinsph para dun mo nalang ibenta Bitcoins via conversion to Peso then withdraw via gcash(y)
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 72
    Replies
  • 4K
    Views
  • 27
    Participants
Last reply from:
Khamote05

Trending Topics

Online now

Members online
767
Guests online
2,569
Total visitors
3,336

Forum statistics

Threads
2,320,236
Posts
29,204,969
Members
1,180,626
Latest member
powpowpowwww
Back
Top