👨‍🏫 Tutorial RECONNECT YOUR DISCONNECTED PLDT FIBR TRICK

derickeys

Honorary Poster

PARA LANG ITO SA DISCONNECT DAHIL DI NAKABAYAD SA DUE DATE AT MAY "CUSTOMER PAYMENT REMINDER PORTAL" PAGE.​


Ilalabas ko na ito para lumawak at mas ma explore ng mga members dito na mas matalino sakin para dumami ang ibat ibang methods and options.

Tutorial sa pag bypass ng disconnected na PLDT FIBR due to late payment or unpaid balance.

Note: para lang ito sa mga lumalabas pa ang payment portal gaya nito.
Screenshot_2022-10-31-05-17-15-111-edit_com.google.android.captiveportallogin.jpg

Now para ma bypass yan at makapag internet ulit kailangan mo ng internet kasi gagawa ka ng SSH Account. Paano ka gagawa eh wala ka ngang internet? Pwes mag pa load ka or maki internet ka sa kapitbahay mo, sa mall bahala ka.

Now for the tutorial.

Step 1

Gawa ka ng SSH ACCOUNT pero dapat may SLOW DNS. Slow DNS ang gagamitin natin para ma bypass yan.

Mag bibigay lang ako ng isang site na nag offer ng slow DNS.

You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Gawa kayo account dyan. Hanapin nyo lang yung SLOW DNS server at dun kayo gumawa ng account.

Pag naka gawa na kayo ilagay nyo lang ang mga details sa trip nyo na injector na may slow DNS features like http custom or open tunnel.
Now for the details. If gagawa kayo sa http custom ganito ang format.


Step 2

IMG_20221031_053424.jpg



Sa hostname, yung hostname na makukuha nyo sa slow dns server na ginawan nyo ng account.
Sa port, 22
Sa username syempre username na ginawa nyo at sa password symepre yung password nyo.

EX.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.:22@microssh-derick:derickpass

Step 3

Screenshot_2022-10-31-05-47-05-560-edit_xyz.easypro.httpcustom.jpg

Pindutin nyo yan then choose slow DNS settings.
Sa slow DNS settings ito ang mga lalagay nyo

DNS: 8.8.8.8 (sobrang importante nito)
NAME SERVER: (name server na nakuha nyo sa details ng SLOWDNS server na ginawan nyo ng account)
Public key: yung nandun din sa details ng slow DNS server.

For example:
Screenshot_2022-10-31-05-49-39-936-edit_xyz.easypro.httpcustom.jpg

Press "APPLY"
Then press "CONNECT"

Thats it connected ka na. Browse ka na.


Ngayon pag di ka maka connect, ang possible reason ay busy or down ang DNS server.

CONS:
Mabagal ang browsing dito kasi SLOWDNS ang ginagamit natin dito. Pero ok naman sya for video calls. Wag lang kayo masyado aasa sa mabilis na DL speed.

Suggestion: Research kayo ng maraming slowdns websites para maka gawa ka ng maraming Account at hindi iisa lang ang option mo.

Bat ko nilabas ito? Para mapag aralan ng mga IT dito ang iba pang possible bypass na maaring mag bigay ng mas mabilis na Connection.

Ngayon kung di ka masaya kasi mabagal naman at minsan no browse itong tutorial na ito, e pwes mag bayad ka ng utang mo sa PLDT.
Beggars cannot be choosers.


Sana naman naka tulong ako no? Pusuan mo itong post ko kung nagustuhan mo.
 
Huhu bat error microssh ako gumawa lods. May mga nadagdag na words sa inyo lods

Yung public key bat iba sa inyo

Update nakuha ko din. Thanks lods
 

About this Thread

  • 72
    Replies
  • 19K
    Views
  • 59
    Participants
Last reply from:
salamangkero24

Online now

Members online
1,500
Guests online
2,651
Total visitors
4,151

Forum statistics

Threads
2,319,927
Posts
29,203,283
Members
1,180,095
Latest member
ZazaBoy_420
Back
Top