👨‍🏫 Tutorial Latest ICCID as of January 7, 2021

Status
Not open for further replies.

PHC-Cerix

Honorary Poster
Latest ICCID:

89014104279605345149


Insert SIM with GPP chip
  1. Automatic magppop up yung "Enter ICCID" sa mga bagong GPP
  2. Input the 20 DIGIT ICCID CODE
  3. Choose 3G/4G ICCID mode
  4. Accept
  5. Remove sim tray then reinsert.
  6. Connect to WIFI, then activate.
SEMI FACTORY UNLOCKED na yung iPhone nyo pagkatapos. Pwede na tanggalin ang gpp chip. At pwede na magpalit palit ng SIM without any activation.

Common problems na maaari mong maencounter and how to solve them:

1. Ayaw magactivate.
- Make sure to update sa latest iOS.
Kung ano yung latest ios version, don lang gagana ang gpp activation. For example you have an iPhone 6s running iOS 13.7, hindi po gagana ang activation. Why? Kasi hindi iOS 13.7 ang latest iOS version.

- For iPhone 5s/6 since ang maximum na iOS version na pwede lang is iOS 12.x, you need to jailbreak your device, tapos magdownload kayo ng fake ios na tweak (not sure exactly sa tweak name, look it up on youtube), set your iOS version into the latest version ng iOS 14. Then saka gawin ang process ng activation. Again, hindi gagana ang activation kung hindi latest ang iOS version mo.
2. Hindi nagpop up ang "EDIT ICCID" pagkasalpak ng gpp chip.
There are 2 ways:
If you have an extra Android phone:
- Mostly ng mga recent na gpp chips, ay gumagana sa android phones. In short, pwede tayong don magactivate. Isalpak ang gpp chip with your desired SIM CARD sa any android phone na unlocked (bawal ang globe/smart locked), then punta kayo sa PHONE SETTINGS ng android phone nyo. May makikita kayo ron na EDIT ICCID. Don nyo ilagay yung latest ICCID na available. After mainput, tanggalin nyo yung GPP chip at SIM sa android phone nyo. Then saka nyo isalpak sa iPhone nyo then proceed to the activation process.
If you have an extra factory unlocked iPhone:
- Same process, make sure na factory unlocked yung iPhone. Isalpak ang GPP chip with desired sim na gagamitin nyo, then SETTINGS>PHONE>EDIT ICCID. Saka ilipat ang chip at sim sa iPhone na gpp.
ANG POINT LANG DITO AY KAILANGAN LANG NATIN MASAVE ANG LATEST ICCID SA GPP CHIP.



Comment kung hindi na working yung code.
Feel free to ask any questions, ieedit ko yung thread if may kulang.
 
Need na latest firmware. Ios 14. Iphone 5s/6 need mo i jailbreak and fake ios version. Hindi gagana yan talaga dyan kasi ios 12 lang yan.
NEED IOS 14 latest
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 47
    Replies
  • 8K
    Views
  • 28
    Participants
Last reply from:
PHC-Cerix

Trending Topics

Online now

Members online
1,104
Guests online
2,389
Total visitors
3,493

Forum statistics

Threads
2,318,478
Posts
29,195,983
Members
1,180,945
Latest member
paopao_16
Back
Top